Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Rèm cửa kiểu Nhật, rèm noren kiểu nhật độc đáo

Rèm cửa kiểu nhật, rèm noren kiểu nhật – đây chính là loại rèm có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Noren là loại rèm cửa truyền thống của Nhật, làm bằng vải thô, thường được xẻ dọc thành nhiều phần để mọi người có thể nhìn từ ngoài vào trong, cũng như ra vào tiện lợi.

rèm cửa kiểu nhật
Rèm cửa phong cách nhật cho phòng khách
Rèm cửa noren truyền thống của Nhật Bản. Bạn tham khảo thêm các mẫu rèm phòng khách đẹp.
Ban đầu, noren được sử dụng với mục đích để trừ tà, đuổi ma quỷ. Tuy nhiên, thời gian trôi đi, mục đích sử dụng noren cũng thay đổi dần.

Nơi dễ thấy noren nhất chính là ngoài quán ăn, quán rượu. Ở đó, người ta treo những tấm noren màu xanh hoặc đen, với dòng chữ là tên quán. Ở Nhật, còn một nơi nữa có thể dễ thấy rèm cửa noren, đó chính là nhà tắm công cộng. Noren này dùng để che nắng, che bụi, đồng thời để quảng bá cho logo của nơi đó.

rèm kiểu nhật
Rèm cửa phòng khách
Còn noren trong nhà thường được treo ở hành lang, ở cửa ra vào và cửa sổ. Noren này thường được trang trí tinh tế, nhiều mẫu mã và màu sắc hơn.


Một geisha đi qua noren họa tiết dơi và trăng.

Ngày nay, noren còn có nhiều mẫu trang trí hấp dẫn khác như hình nhân vật hoạt hình, hoặc những hình ảnh tinh tế, đẹp mắt.
Rèm cửa noren hiện đại tinh tế

Bên cạnh những mẫu noren phổ biến, hiện nay, có những noren được làm từ những loại vải khác cao cấp hơn như vải linen hoặc vải kinari (một loại vải hemp – vải gai dầu, rất đắt tiền). Loại noren này là một vật trang trí đắt tiền và đẳng cấp trong ngôi nhà, tuy nhiên lại không có tác dụng che nắng mấy, thường chỉ cản được khoảng 20%.

Chuyên lắp đặt Rèm cửa, rèm vải các loại dành cho phòng khách, rèm phòng ngủ, hội trường ...
    
Thông tin liên hệ
Rèm Mihn Home 
Địa chỉ: Số 10 Đường Nguyễn Văn Huyền Kéo Dài, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 097 446 3633





EmoticonEmoticon